Cách nhận biết Bugi máy phát điện không đánh lửa

Một trong những sự lựa chọn hàng đầu nhằm đảm bảo duy trì nguồn điện đó là sử dụng máy phát điện. Bất cứ một thiết bị điện tử nào sử dụng một thời gian sẽ có những vấn đề phát sinh. Đối với các loại máy phát điện trên thị trường hiện nay như: Máy phát điện Hyundai, Máy phát điện chạy dầu Baudouin, máy phát điện Mitsubishi,… hiện tượng Bugi máy phát điện không đánh lửa là vấn đề không mấy hiếm gặp.  Tham khảo nguyên nhân và cách khắc phục ngay sự cố này nhé! 

1, Tầm quan trọng của Bugi đối với máy phát điện

Bugi máy phát điện không đánh lửa
Cấu tạo Bugi máy phát điện

Bugi là Công cụ để nguồn điện phát ra tia lửa điện qua một khoảng trống (giống như tia sét). Nguồn điện này phải có điện áp rất cao để tia lửa có thể phóng qua khoảng trống và tia lửa mạnh. Thông thường, điện áp giữa hai cực của bugi khoảng từ 40.000 đến 100.000 volt. – Trích nguồn tại Wikipedia

Bugi không đánh lửa là một trong số những nguyên nhân khiến máy phát điện không đề nổ được . Đối với các loại máy phát điện chạy xăng thì Bugi là một phần quan trọng trong cấu tạo của máy phát điện. Vai trò của Bugi là cung cấp các tia điện cực nhằm đốt cháy nhiên liệu trong hệ thống buồng đốt của máy và được nén lại khi áp suất lên cao.

Khi sử dụng máy trong thời gian dài, một số vấn đề gặp phải khi máy không nổ được đó là di Bugi bị mài mòn, bị bẩn hoặc tắc do dầu mỡ và bụi, và rất nhiều nguyên nhân khác sau:

2, Cách nhận biết và nguyên nhân Bugi máy phát điện không đánh lửa

Sau đây là một số trường hợp để nhận biết Bugi đã bị hỏng hay chưa và các bạn nên cân nhắn thay Bugi mới cho máy:

Bugi có màu đen hoặc đốm đen: 

Nguyên nhân khiến Bugi có màu đen hoặc đốm đen là do bộ lọc khí gặp sự cố và không hoạt động đúng cách. Bạn nên điều chỉnh lại mức nhiên liệu cho phù hợp với máy.

Bugi có màu vàng:

Bugi trong máy phát điện có màu vàng tức là động cơ của máy phát điện chạy xăng hoạt động bình thường. Hệ thống buồng đốt và bộ lọc khí đã được điều chỉnh đúng theo tiêu chuẩn của máy.

Khoảng cách đánh lửa của Bugi lớn:

Sử dụng Bugi trong thời gian dài và không thay thì Bugi sẽ có tình trạng gây ra khoảng cách đánh lửa lớn. Hiện tượng này khiến cho động cơ chạy xăng yếu vì Bugi cần điện thế cao để có thể tiến hành đánh lửa.

Bugi là một trong những bộ phận quan trọng đối với máy phát điện chạy xăng, vì thế việc kiểm tra Bugi thường xuyên là một trong những phương pháp cần làm để bảo dưỡng máy. Mayphatdien.info hy vọng rằng bài viết trên sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích đến các bạn.

 

 

 

 

 

 

 

 

Copyright 2019 © Máy Phát Điện | Thiết kế bởi Web Bách Thắng